เกี่ยวกับครูเจี๊ยบ

‘ครูเจี๊ยบ นันลินี ปานเทศ’ ผู้จุดประกายฝันให้นักเรียนบนโลกออนไลน์ แชร์เทคนิคติวสอบ IELTS & SAT มีนักเรียนติดตามกว่าหลายหมื่นคน ทั่วประเทศ

     ครูเจี๊ยบ นันลินี ปานเทศ ผู้ก่อตั้งสถาบันสอนภาษาพร้อมปัญญา (PromptMind) ในความดูแลของกระทรวงศึกษาธิการและเป็นผู้เชี่ยวชาญการสอนภาษาอังกฤษและติวสอบ SAT, IELTS, TOEFL, GED และ TOEIC เริ่มต้นจากเป็นเด็กที่ไม่ชอบเรียนภาษาอังกฤษและรู้สึกว่าตัวเองไม่ถนัดอะไรเลยแต่พอถึงจุดที่ต้องเลือกเส้นทางชีวิตและได้เจอกับคุณครูที่ทำให้ประทับใจกับการเรียนภาษาอังกฤษผู้ที่ทำให้รู้สึกว่าที่จริงแล้วมีวิธีที่ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษนั้นง่ายขึ้นได้ จากจุดนั้นครูเจี๊ยบก็ตั้งปณิธานและมุ่งมั่นที่จะเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษโดยเริ่มจากการเลือกเข้าเรียนในสาขาวิชาชีพครูและจบการศึกษาปริญญาตรีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะครุศาสตร์ สาขามัธยม-ศิลป์ เอกภาษาอังกฤษ (เกียรตินิยม)และจบปริญญาโท Master of Education (TESOL), The University of Melbourne, Australia ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสอนและปลูกฝังให้ทุกคนเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างเข้าใจมากขึ้น ครูเจี๊ยบจึงเปิดสถาบันสอนภาษา PromptMind เพื่อถ่ายทอดแนวความรู้เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษที่จะช่วยเปิดโอกาสให้คนที่ไม่มีความรู้พื้นฐานด้านภาษาอังกฤษสามารถเข้าใจและมีทัศนคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษมากขึ้นเพื่อจะได้นำไปพัฒนาตัวเองในด้านการเรียนและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล

เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่ในบทเรียน..

จากประสบการณ์ที่ครูเจี๊ยบเคยอยู่ต่างประเทศนักเรียนส่วนใหญ่ของครูเจี๊ยบที่ได้มีโอกาสไปเรียนต่อต่างประเทศมักจะมาขอคำปรึกษาและแบ่งปันประสบการณ์จากครูเจี๊ยบในด้านมุมมองการเรียนและการใช้ชีวิตในต่างแดนไปด้วยซึ่งก็เป็นสิ่งที่ครูเจี๊ยบใช้เป็นแนวทางในการช่วยแนะนำนักเรียนรุ่นแล้วรุ่นเล่าเพราะครูเจี๊ยบเล็งเห็นว่าประสบการณ์สอนภาษาอังกฤษกว่า 25 ปี บวกกับประสบการณ์ตรงนี้มีประโยชน์และจะสามารถช่วยต่อยอดการเรียนรู้ให้นักเรียนได้ในหลายๆ แง่มุม

“หลังจากสอนมาได้กว่า 25 ปี ประสบการณ์หลายๆ อย่างทำให้ครูเจี๊ยบมั่นใจว่าทุกคนเก่งภาษาอังกฤษได้นะ ขอแค่ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจและรู้วิธีการเรียนที่ถูกต้องมีเด็กหลายคนรู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งเพราะเรียนเท่าไหร่ก็ไม่รู้เรื่องแต่จริงๆ แล้วครูเจี๊ยบคิดว่าหลายๆคนแค่ยังไม่รู้วิธีว่าจะต้องทำยังไงให้ตัวเองเข้าใจและจะนำความรู้ที่มีไปพัฒนาต่อยอดอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร ครูเจี๊ยบเข้าใจในจุดนี้เป็นอย่างดี ครูเจี๊ยบจึงได้มีการพัฒนาและหาวิธีการสอนที่สามารถทำให้เรื่องยากเป็นเรื่องง่ายมาช่วยให้หลายๆคนเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้น รูปแบบการสอนของครูเจี๊ยบเน้นให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจในเนื้อหาได้อย่างง่าย ซึ่งเหมาะสมกับทั้งผู้เรียนที่พื้นฐานดีอยู่แล้วให้สามารถต่อยอดการเรียนรู้ได้ดีขึ้นและสำหรับผู้เรียนที่มีพื้นฐานน้อยก็ยังสามารถเข้าใจในบทเรียนได้ง่ายขึ้น ครูเจี๊ยบเข้าใจในสิ่งที่ทุกคนกังวลนะคะ เพราะครูเจี๊ยบเคยผ่านจุดนั้นมาก่อน ครูเจี๊ยบไม่อยากให้ทุกคนท้อกับการเรียนภาษาอังกฤษเพราะครูเจี๊ยบเชื่อมั่นว่าเมื่อทุกคนมีแนวทางการเรียนรู้ที่ดีและถูกต้องทุกคนสามารถพัฒนาได้อย่างแน่นอนค่ะ ดังนั้นในฐานะของคนที่เป็นครูครูเจี๊ยบก็จะมุ่งมั่นถ่ายทอดความรู้ที่มีให้ผู้เรียนโดยใช้วิธีการสอนที่เข้าใจง่ายที่จะช่วยทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเรียนแล้วเข้าใจมากขึ้นและสามารถเอาไปพัฒนาและต่อยอให้ตัวเองใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจมากขึ้นค่ะ"

ผลงานของครูเจี๊ยบและลูกศิษย์กว่าหลายหมื่นคน

 ด้วยประสบการณ์การสอนกว่า 25 ปี ครูเจี๊ยบได้รับเชิญให้ไปเป็นวิทยากรบรรยายและสอนภาษาอังกฤษให้กับสถาบันการศึกษาและบริษัทชั้นนําต่าง ๆ ทั่วประเทศ และด้วยความเชี่ยวชาญ ด้านการสอนด้าน IELTS & SATของครูเจี๊ยบ ทาง IDP ผู้จัดสอบ IELTS ก็ได้เชิญครูเจี๊ยบไปร่วม บรรยายใน Workshop ต่างๆ อยู่เป็นประจำ อีกทั้งครูเจี๊ยบได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองและนักเรียนหลายหมื่นคนที่อยากสอบเข้าเรียนอินเตอร์และอยากไปเรียนต่อต่างประเทศมาเรียนกับครูเจี๊ยบที่สถาบันจนหลายคนพูดกันติดปากว่า ‘เรื่องเรียนอินเตอร์ต่อนอกไว้ใจครูเจี๊ยบ’ จนทำให้ครูเจี๊ยบต้องเปิดเป็นคอร์สเรียนออนไลน์เพื่อขยายโอกาสให้นักเรียนอีกหลายๆ คนในหลายๆ จังหวัดได้มีโอกาสเรียนกับครูเจี๊ยบได้ทั่วถึงขึ้น

       ล่าสุดครูเจี๊ยบได้จับมือกับบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อการศึกษาของไทยเพื่อพัฒนาและให้การเรียนภาษาอังกฤษเข้าถึงคนไทยทุกคน ครูเจี๊ยบได้รวบรวมเทคนิคที่ครูเจี๊ยบมี ไว้ในหลักสูตรคอร์สออนไลน์บนเว็บไซต์ OpenDurian โดยเฉพาะใครที่สนใจที่จะติว IELTS หรือ SAT ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องติวกับครูเจี๊ยบ เพราะนอกจากความใจดี เข้าใจการสอบและจุดอ่อนของนักเรียนไทยเป็นอย่างดีแล้ว ครูเจี๊ยบยังมีรับประกันผลทุกคอร์สถ้านักเรียนคนไหนไปสอบแล้วคะแนนไม่ถึงก็สามารถยื่นเรียนซ้ำได้ โดยผลลัพธ์ของนักเรียนทุกคนที่ได้หลังจากเรียนคอร์สเรียนออนไลน์กับครูเจี๊ยบนั้น นักเรียนส่วนใหญ่ทำคะแนนได้ตามเป้าหมายที่ตัวเองต้องการเห็นได้จากรีวิวความสำเร็จของน้องๆ ที่มีเยอะมากๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้นักเรียนเลือกเรียนกับครูเจี๊ยบและนำคะแนนไปยื่นเข้าเรียนคณะอินเตอร์ในไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถยื่นเข้าทำงานได้ทั่วทุกมุมโลก

        ปัจจุบันคอร์สออนไลน์ KruJeab IELTS บน OpenDurian เปลี่ยนเป็น KruJeab Interhub แล้ว เนื่องจากได้มีการเปิดคอร์สใหม่ SAT โดยครูเจี๊ยบ ครูนก ครูเบียร์ ตามคำเรียกร้องของลูกศิษย์ที่ชอบในเทคนิคของครูเจี๊ยบและอยากให้สอนนอกเหนือจาก IELTS (Academic & General Training) โดยทั้งหมดเป็นคอร์สการติวสอบ SAT เพื่อสอบเข้าคณะอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยชั้นนำ ในไทยและต่างประเทศ

        สำหรับน้องๆ หรือ ผู้ปกครองที่สนใจในการเตรียมตัวสอบเข้าคณะอินเตอร์ แนะนำให้ติดตามเพจ Facebook ของครูเจี๊ยบไว้จะได้ไม่พลาดข้อมูลการเรียนต่ออินเตอร์ & ทุนเรียนต่อทั้งในไทยและต่างประเทศได้ที่นอกจากนี้ยังมีคลิปสอนฟรีและความรู้อีกเพียบเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดแหล่งความรู้ภาษาอังกฤษที่ดีมากๆ แห่งหนึ่งเลยทีเดียว

       สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเตรียมตัวสอบ IELTS หรือ SAT สามารถทักแชทพูดคุยปรึกษาเรื่องการวางแผนเตรียมสอบและสอบถามคอร์สเรียนของครูเจี๊ยบได้ที่เพจเช่นเดียวกัน

Facebook : www.facebook.com/KruJeabIELTS
โทรศัพท์ : 089-1667664 (เวลา 10:00 - 22:00 น.)
Line@ : @KruJeabIELTS
Youtube: KruJeab Interhub เรียน IELTS ออนไลน์ ติวสอบเข้าอินเตอร์